Chỉ số Glucose trong máu ở mức bao nhiêu là mắc bệnh tiểu đường?

Azsosa
Chỉ số Glucose trong máu ở mức bao nhiêu là mắc bệnh tiểu đường?

Bệnh tiểu đường nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, thì có thể gây biến chứng sang một số bệnh hiêm nghèo khác khác như: Bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận,…Vì thế, nhận biết và điều trị sớm bệnh tiểu đường là điều hết sức cần thiết.

Chỉ số Glucose trong máu ở mức bao nhiêu là mắc bệnh tiểu đường?

Bệnh tiểu đường là gì

Bệnh tiểu đường được hiểu là do lượng đường trong máu tăng cao vượt mức quy định, lý do là vì tuyến tụy không tiết insulin hoặc insulin hoạt động không hiệu quả. Bệnh khó phát hiện, cũng như các triệu chứng của bệnh khống rõ ràng, từ đó người bệnh khó nhận biết và phát hiện sớm. Bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe, các biến chứng gây ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể, ảnh hưởng đến tuổi thọ người bệnh. Vì thế việc chuẩn đó và điều trị bệnh tiểu đường càng sớm càng tốt, một trong những cách xác định được áp dụng đó là đo chỉ số  Glucose trong máu bao nhiêu, từ đó xác định đã mắc bệnh đái đường hay chưa.

Glucose trong máu bao nhiêu là tiểu đường

Hãy cùng xem những chỉ số Glucose trong máu ở người bình thường là bao nhiêu và người mắc bệnh tiểu đường là bao nhiêu, từ đó có cách điều trị sớm nhất.

Glucose trong máu bao nhiêu là tiểu đường

Chỉ số Glucose ở người bình thường là bao nhiêu

Glucose (hay còn được gọi là đường) đây là nguồn năng lượng chính cung cấp cho cơ thể, được chuyển hóa từ những loại thực phẩm mà chúng ta ăn mỗi ngày. Trong máu của mỗi chúng ta luôn có một lượng Glucose nhất định để giúp cho việc cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động hằng ngày:

  • 90 – 130 mg/dl (tức 5 – 7,2 mmol/l) ở thời điểm trước bữa ăn.
  • Dưới 180 mg/dl (tức 10 mmol/l) ở thời điểm sau ăn khoảng 1 – 2 giờ.
  • 100 – 150 mg/l (tức 6 – 8,3 mmol/l) ở thời điểm trước khi đi ngủ.

Cách đo chỉ số Glucose vào ở các khoảng thời gian trên và đối chiếu chỉ số lúc bình thường để biết chúng ta có mắc bệnh tiểu đường hay không.

Chỉ số Glucose trong máu bao nhiêu là tiểu đường

Người mắc bệnh tiểu đường, chỉ số Glucose thể hiện như sau:

Đo chỉ số Glucose lúc đói (trong thời gian 8 tiếng chưa ăn) cho kết quả: 126 mg/dl (7 mmol/l) trở lên thì đã bị tiểu đường.

Chú ý: Nên đo 2 lần liên tục để cho ra kết quả chính xác nhất, hoặc chỉ số không ổn định thì nên mang kết quả đến các bác sĩ để có tư vấn chuẩn xác nhất.

Chỉ số Glucose đo lúc đói trong khoảng 110 – 126 mg/dl (6,1 – 7 mmol/l) thì đang bị rối loạn đường huyết lúc đói, có thể hiểu là giai đoạn tiền tiểu đường.

Bảng đo chỉ số đường huyết

Theo thống kê cho thấy, có đến 40% người có chỉ số Glucose ở mức này sẽ bị mắc bệnh tiểu đường trong khoảng thời gian 3 – 5 tới. Vì thế, bạn nên có chế độ ăn uống cũng như tìm cách điều trị càng sớm càng tốt.

Khi phát hiện mình bị mắc bệnh tiểu đường thì cũng đừng nên quá lo lắng mà ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên có lối sống và ăn uống điều độ, luôn lạc quan vui tươi trong cuộc sống. Không nên ăn nhiều tinh bột, tập luyện thể thao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, sẽ giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn. Một trong những dòng sản phẩm tiêu biểu đó là Hạ Khang Đường hỗ trợ điều trị bệnh đái đường hiệu quả và tốt hiện nay.

Lời kết

Trên đây là những chia sẽ cách đọc chỉ số Glucose trong máu để phát hiện bệnh tiểu đường, được group Blog Azsosa tổng hợp lại. Hy vọng sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin kiến thức bổ ích, từ đó có thể áp dụng cho bản thân và gia đình bạn. Chúc bạn dồi dào sức khỏe.

Bài viết liên quan:

Chỉ số Glucose trong máu ở mức bao nhiêu là mắc bệnh tiểu đường?
Azsosa



source https://azsosa.com/chi-so-glucose-trong-mau-o-muc-bao-nhieu-la-mac-benh-tieu-duong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tengsu Có Tốt Không? Công Dụng? Thành Phần? Giá Bao Nhiêu?

Hạ Khang Đường Có Tốt Không? Giá Bán Chính Hãng?

Tinh Hàu Biển OB Có Tốt Không? Công Dụng? Giá Bao Nhiêu?