Collagen là gì? Công dụng của Collagen trong làm đẹp da [Mới Nhất]

Azsosa
Collagen là gì? Công dụng của Collagen trong làm đẹp da [Mới Nhất]

Collagen được biết đến như là một thành phần rất tốt đối với sắc đẹp của người phụ nữ. Sử dụng đúng cách sẽ giúp phát huy hiệu quả kéo dài sự trẻ trung của làn da. Hiện nay các chị em phụ nữ luôn tìm đến Collagen như một cách giúp làm đẹp và trẻ hóa làn da. Để hiểu hơn về collagen là gì, cũng như tác dụng và cách sử dụng đúng cách, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

da mặt đẹp nhờ Collagen

Collagen là gì

Collagen là một trong những loại protein chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và đến 70% cấu trúc da.

Được phân bố nhiều ở lớp hạ bì, có nhiệm vụ là liên kết các mô trong cơ thể với nhau, tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Còn với làn da thì hợp chất trên giúp liên kết các tế bào dưới da với nhau, giúp cho da săn chắc và mịn màng.

Cùng với đó, theo thời gian cứ mỗi năm qua đi thì cứ 1-1,5% lượng collage bị mất dần đi, dẫn đến lão hóa da theo thời gian, các cơ da dần bị giảm chức năng, xuất hiện các vết chân chim, nếp nhăn, da chảy xệ, da sạm màu bắt đầu xuất hiện nhiều hơn.

Tại sao chúng ta lại cần uống collagen

Collagen chiếm 25% tổng lượng protein trong cơ thể, chính vì thế mà hợp chất này không thể thiếu đối với mỗi chúng ta. Để hiểu hơn, thì hãy cùng nhau tìm hiểu những tác dụng của nó đối với cơ thể.

Với mạch máu: Giúp sản sinh ra máu, đề phòng xơ cứng động mạch và bệnh cao huyết áp, nhồi máu cơ tim.

Với mắt: Người tuổi cao, thì lượng collagen bị sụt giảm làm giác mạc hoạt động kém, ảnh hưởng thị lực trông thấy.

Với xương: Cùng với canxi có tác dụng giúp liên kết khung xương với nhau, cho xương chắc khỏe hơn.

Với sụn: Thiếu collagen sẽ làm tăng độ ma sát giữa các khớp xương lớn hơn, gây tổn thương xương.Bênh cạnh đó, còn còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về thoát vị đĩa đệm, đau thắt lưng,…

Với tóc, móng tay – chân:Giúp cung cấp các chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động của chất sừng, giúp cho móng tay, móng chân và tóc trở nên chắc khỏe hơn, tóc cũng bóng mượt, ngăn ngừa rụng tóc tốt hơn.

Với hệ miễn dịch và não bộ: Giúp hỗ trợ hoạt động của các lợi khuẩn cho hệ miễn dịch, tăng cường trí nhớ và hoạt động của não bộ.

lão hóa da

Xem thêm: Kem Fedora Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu? Công Dụng? Mua Ở Đâu?

Collagen đóng vai trò gì đối với sự tươi trẻ của làn da

Collagen được xem là một loại thần dược giúp cho làn da tươi trẻ, căng bóng và mịn màng.

Bên cạnh giúp liên kết các tế bào da với nhau, viên uống collagen còn có tác dụng tạo ra sự kết dinh, tăng quá trình quá trình trao đổi chất cho các tế bào da.

Khi càng lớn tuổi thì số lượng và chất lượng hợp chất này giảm rõ rệt, biểu hiện lão hóa da như các nếp nhăn trên khóe mắt, miệng, da không còn đàn hồi,…

Vì thế, mà collagen đóng một vai trò hết sức quan trọng giúp da đẹp hơn mỗi ngày.

Quá trình bổ sung collagen cho cơ thể bằng các viên uống hoặc cách chăm sóc da thường ngày nhìn chung rất hiệu quả và thực hiện nhanh chóng và an toàn.

Có điều bạn chưa biết, nó còn có tác dụng giúp vết thương nhanh lành sẹo, tăng khả năng tái tạo tế bào mới, phục hơn vết thương nhanh hơn, làm mờ sẹo cũng tốt hơn.

Hãy chọn cho mình một cách bổ sung lượng Collagen vào cơ thể tốt và hợp lý nhất, sẽ giúp duy trì sức khỏe cho làn da, trở nên căng mịn và tươi sáng. Dùng viên uống Collagen cũng là một cách lựa chọn hợp lý dành cho các chị em phụ nữ.

Lời kết

Trên đây là những thông tin chi tiết về Collagen đã được blog Azsosa.com tổng hợp lại, hy vọng với những kiến thức trên đây sẽ giúp chị em phụ nữ hiểu hơn hơn, từ đó có cách sử dụng tốt nhất cho sức khỏe sắc đẹp làn da.

Bài viết liên quan:

Các câu hỏi thường gặp:

Có nên uống Collagen?
Uống Collagen có tốt không?
Uống Collagen có tác dụng gì?
Uống Collagen loại nào tốt?

Collagen là gì? Công dụng của Collagen trong làm đẹp da [Mới Nhất]
Azsosa



source https://azsosa.com/collagen/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tengsu Có Tốt Không? Công Dụng? Thành Phần? Giá Bao Nhiêu?

Hạ Khang Đường Có Tốt Không? Giá Bán Chính Hãng?

Tinh Hàu Biển OB Có Tốt Không? Công Dụng? Giá Bao Nhiêu?