Những lưu ý cho bà mẹ bị tiểu đường khi đang cho con bú [Mới Nhất]

Azsosa
Những lưu ý cho bà mẹ bị tiểu đường khi đang cho con bú [Mới Nhất]

Phụ nữ bị bệnh tiểu đường trong giai đoạn thai kỳ gây ảnh hưởng đến thai nhi trọng mẹ, mà nó có thể kéo dài sau khi sinh xong, điều này ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và cả thai nhi. Chính vì thế các bà mẹ đang trong quá trình cho con bú cần phải hết sức lưu ý những điều dưới đây?

Những lưu ý cho bà mẹ bị tiểu đường khi đang cho con bú

Những lưu ý trong chế độ dinh dưỡng

Người mẹ mắc bệnh tiểu đường trong giai đoạn đang cho con bú cần nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, vừa đảm bảo sức khỏe cho người mẹ và em bé.

rau xanh cho người bệnh tiểu đường

  • Sau khi sanh, cơ thể các mẹ thường tăng cân nhiều hơn bình thường, vì thế cần có chế độ ăn hợp lý giúp kiểm soát cân nặng không được vượt quá 20 lần so với chiều cao.
  • Cần bổ sung các thực phẩm có chỉ số Gl thấp như là gạo lứt (300 – 350g/ngày), các loại khoai củ,…Không nên ăn nhiều bánh kẹo, sữa đường, nước ngọt,…
  • Nên chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ, điều này sẽ giúp tránh tình trạng tăng đường huyết cao đột ngột, cũng như không nên ăn các bữa cách nhau quá xa, cũng có thể gây giảm đường huyết.
  • Bổ sung các thực phẩm nhiều đạm như trứng gà, cá, thực phẩm rau xanh, hoa quả tươi, đảm bảo đủ dinh dưỡng giúp bài tiết sữa cho con bú.
  • Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể hằng ngày hoặc cũng có thể uống sữa, sẽ giúp hỗ trợ sản sinh sữa cho các bé bú nhiều hơn.
  • Bên cạnh đó cũng nên ăn thêm các loại thực phẩm có chứa chất béo từ mỡ cá hoặc dầu thực vật, thực phẩm chứa omega 3, omega 6,…

Xem thêm: Sản phẩm Hạ Khang Đường hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả

Mẹ bị tiểu đường có nên cho con bú

Theo các bác sĩ chuyên khoa tiểu đường:

Phụ nữ cho con bú ít nhất 6 tháng có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 lên tới 46% so với những phụ nữ không cho con bú.

Phụ nữ cho con bú dưới 6 tháng cũng có thể sẽ giảm tới 25% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Khi phụ nữ cho con bú, điều này sẽ giúp làm tăng lượng hormone ,từ đó kiểm soát lượng insulin trong máu, hỗ trợ cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể ở mức cho phép.

Vì thế, các bác sĩ cũng khuyên phụ nữ nên cho con bú càng lâu thì tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường sẽ càng giảm xuống, và cũng có thể giúp các mẹ giảm cân nhanh hơn.

Mẹ bị tiểu đường có nên cho con bú

Những lợi ích khi các mẹ cho con bú:

  • Giảm các nguy cơ mắc một số căn bệnh trong tương lai ở em bé.
  • Giảm nguy cơ béo phì ở em bé sau này.
  • Sữa mẹ sẽ làm tăng sức đề kháng cho trẻ.
  • Giảm khả năng mắc bệnh ung thư vú ở người mẹ.

Vì thế, các mẹ đang bị bệnh tiểu đường trong giai đoạn cho con bú cần lên lưu ý, phải có một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý, giúp đảm bảo sức khỏe và sữa cho con bú. Trên hết, chính là việc cho các bé bú sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Lời kết

Trên đây là những chia sẽ về những lưu ý khi người mẹ mắc bệnh tiểu đường đang cho con bú được tổng hợp lại bởi đội ngũ Azsosa. Hy vọng sẽ giúp các bà mẹ có cái nhìn rõ hơn về bệnh, từ đó có kế hoạch chăm sóc bản thân và các bé tốt hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Bài viết liên quan:

Những lưu ý cho bà mẹ bị tiểu đường khi đang cho con bú [Mới Nhất]
Azsosa



source https://azsosa.com/nhung-luu-y-cho-ba-me-bi-tieu-duong-khi-dang-cho-con-bu/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tengsu Có Tốt Không? Công Dụng? Thành Phần? Giá Bao Nhiêu?

Hạ Khang Đường Có Tốt Không? Giá Bán Chính Hãng?

Tinh Hàu Biển OB Có Tốt Không? Công Dụng? Giá Bao Nhiêu?