Xuất tinh sớm có phải bị yếu sinh lý hay không?

Azsosa
Xuất tinh sớm có phải bị yếu sinh lý hay không?

Yếu sinh lý và xuất tinh sớm là biểu hiện của rối loạn sinh lý hay gặp ở nam giới hiện nay. Nhưng còn khá nhiều người bị nhầm lẫn giữa xuất tinh sớm và yếu sinh lý, điều này sẽ làm cho việc điều trị trở nên kéo dài và không trị triệt để, về lâu dài bệnh có thể trầm trọng hơn.

Tổng quan về bệnh yếu sinh lý

Yếu sinh lý ở nam giới có sức ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục của nam giới, biểu hiện là dương vật khó cương cứng, nếu có cương cứng thì cũng chỉ trụ được trong một lúc, không kéo dài lâu được, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu, không làm thỏa mãn được cho bạn nữ. Bệnh yếu sinh lý nếu không tìm hiểu nguyên nhân và điều trị sớm có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Những dấu hiệu yếu sinh lý:

  • Giảm ham muốn tình dục, quan hệ không có cảm giác.
  • Rối loạn khả năng cương dương, không kéo dài thời gian cương cứng lâu trong khi quan hệ.
  • Quan hệ tình dục không mang đến cảm giác thỏa mãn.
  • Có biểu hiện đau nhức khi cương dương, xuất tinh.

Nguyên nhân yếu sinh lý

Yếu sinh lý ở nam giới có nhiều nguyên nhân khác nhau, từ chủ quan đến khách quan, có thể kể đến như:

  • Có thể do tuổi tác.
  • Tâm lý căng thẳng, stress, áp lực công việc,…
  • Lạm dụng dùng nhiều các loại chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá,…
  • Có thể do bệnh lý như: Suy thận, bệnh tiểu đường, quai bị, hoặc cơ quan sinh dục,…
  • Tác dụng phụ từ thuốc thì sử dụng.
  • Ảnh hưởng sau khi phẩu thuật cắt bao quy đầu ở nam giới.

Xuất tinh sớm là gì

Xuất tinh sớm là khi đầu dương vật khích thích quá mạnh, làm cho nam giới lên đỉnh sớm hơn bình thường, bản thân không tự kiểm soát được thời điểm xuất tinh khi quan hệ. Cũng có khá nhiều trường hợp ở nam giới chỉ mới bước vào vòng dạo đầu bằng vài nụ hôn cũng đã có dấu hiệu lên đỉnh sớm,…

Nếu như xuất tinh sớm kéo dài liên tục thì khả năng hạnh phúc vợ chồng sẽ không được bền lâu, ảnh hưởng lớn đến đời sống vợ chồng sau này.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không

Xuất tinh sớm có phải bị yếu sinh lý hay không? Hiện nay cũng có nhiều ý kiến trái nhiều và khác nhau cho vấn đề này, với 2 vấn đề trên có các dấu hiệu để phân biệt như sau:

Người bị yếu sinh lý cũng có biểu hiện xuất tinh sớm, nhưng với người bị xuất tinh sớm lại có thể tìm thấy khoái cảm trong quan hệ và không suy giảm ham muốn tình dục.

Theo y học, xuất tinh sớm là một bệnh lý độc lập, nam giới bị xuất tinh sớm vẫn có thể giúp bạn tình thỏa mãn khi quan hệ.

Về bản chất, yếu sinh lý và xuất tinh sớm hoàn toàn độc lập với nhau, chính vì thế cần tìm hiểu và phân biệt rõ 2 vấn đề để tìm ra phương pháp điều trị phù hợp, giúp cải thiện đời sống đôi lứa tốt nhất.

Nên làm gì khi bị yếu sinh lý – xuất tinh sớm

Khi có dấu hiệu bị xuất tinh sớm hay yếu sinh lý, người bệnh cần mạnh dạn tìm đến bác sĩ để được thăm khám và điều trị sớm nhất, tránh ảnh hưởng về sau này. Bên cạnh đó nam giới cũng thử những phương pháp dưới đây, đôi khi có thể sẽ mang lại hiệu quả cho sức khỏe sinh lý hơn.

rau xanh

  • Bổ sung các chất dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày, dùng nhiều thực phẩm giàu vitamin E, hoa quả, rau xanh, uống nhiều nước,…
  • Không nên hút thuốc lá và sử dụng nhiều các chất kích thích như: Rượu bia,…
  • Có thói quen tập thể dục mỗi ngày, hạn chế stress, căng thẳng liên tục,…
  • Có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống, ngủ nghỉ điều độ, để có một sức khỏe tốt nhất.

Hãy nên khám sức khỏe theo định kỳ, từ đó có thể giúp bạn phát hiện sớm các bệnh liên quan về sinh lý ở nam giới. Từ đó có hướng và cách điều trị phù hợp nhất. Nếu bạn còn ngại ngùng không dám điều trị sớm, bệnh có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sản sau này.

Lời kết

Trên đây là những chia sẽ về vấn đề “Xuất tinh sớm có phải bị yếu sinh lý hay không” được team Azsosa.com tổng hợp lại, hy vọng với những thông tin trên, sẽ giúp bạn phần nào chủ động hơn về việc điều trị cũng như hạn chế ngăn ngừa bệnh xuất tinh sớm ở nam giới.

Bài viết liên quan:

Xuất tinh sớm có phải bị yếu sinh lý hay không?
Azsosa



source https://azsosa.com/xuat-tinh-som-co-phai-bi-yeu-sinh-ly-hay-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tengsu Có Tốt Không? Công Dụng? Thành Phần? Giá Bao Nhiêu?

Hạ Khang Đường Có Tốt Không? Giá Bán Chính Hãng?

Tinh Hàu Biển OB Có Tốt Không? Công Dụng? Giá Bao Nhiêu?